Trang chủ

Nam giới phải kiêng cữ đậu nành là đúng hay sai?

Nhiều người cho rằng sữa đậu nành làm giảm sự ham muốn ở nam giới. Nhưng trên thực tế, điều này hoàn toàn không đúng. Sữa đậu nành rất tốt cho việc ăn kiêng vì trong sữa đậu nành có lượng calories, chất béo vừa phải nhưng vẫn đủ sức để hoạt động, tập luyện thể dục thể thao.

Nhiều người cho rằng sữa đậu nành làm giảm sự ham muốn ở nam giới. Nhưng trên thực tế, điều này hoàn toàn không đúng. Sữa đậu nành rất tốt cho việc ăn kiêng vì trong sữa đậu nành có lượng calories, chất béo vừa phải nhưng vẫn đủ sức để hoạt động, tập luyện thể dục thể thao.

 

Đúng như vậy, đậu nành là một trong những loại thực phẩm đáp ứng gần như đầy đủ nhất tiêu chuẩn về việc ăn kiêng khi nó chứa nhiều năng lượng, protein và hàm lượng chất béo bão hòa lại không cao. Ngoài ra đậu nành cũng cung cấp rất nhiều dưỡng chất, acid béo và chất sắt. Bởi vì, trong bất kỳ một thực đơn ăn kiêng nào, cacbonhydrates, protein, các loại vitamin và khoáng chất luôn được xem như những thứ tối cần thiết. Vấn đề khó khăn đó là phải xem xét lượng calories cũng như các loại dưỡng chất khác sao cho thích hợp, vừa phải với cơ thể.

 

Nam giới phải kiêng cữ đậu nành là đúng hay sai

 

Các nhà khoa khọc đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, một người tập luyện thể thao thường xuyên sẽ cần bổ sung 1,2-1,4 g protein hàng ngày cho mỗi kg trọng lượng của cơ thể. Trong khi đó với những người đặc biệt xem trong việc phát triển các cơ bắp, con số này sẽ là 1,2 – 1,5 g. Đậu nành là một nguồn cung cấp protein rất lý tưởng khi nó nằm trong các loại thực phẩm chứa nhiều protein nhất, bên cạnh cá hồi, thịt bò hay ức gà.

Hơn nữa, trong đậu nành có lượng acid béo vừa đủ để giúp hòa tan các loại vitamin và khiến chúng ta không phải lo nhiều về vấn đề tăng cholesterol. Có đến hơn 50 nhà nghiên cứu khoa học đã đồng thuận rằng, nếu ăn đậu nành thay vì nhiều loại thức ăn khác, chúng ta sẽ giảm được từ 3 đến 5% lượng cholesterol cho khoảng 6,25g protein (từ đậu nành). Và theo tiêu chuẩn, một người nên bổ sung khoảng 25g protein từ đậu nành cho mỗi ngày và họ sẽ giảm được 13 đến 14% lượng choleserol trong cơ thể so với việc hấp thụ những loại thực phẩm khác.

Thành phần sữa đậu nành có ít lượng cholesterol, tuy nhiên nó không có nghĩa là đậu nành không đem lại sức khỏe bằng các loại thực phẩm thịt. Một nghiên cứu cho thấy một người tập thể hình sử dụng đậu nành thường xuyên không hề sụt giảm cơ bắp so với khi anh ta ăn thịt.

 

Nam giới phải kiêng cữ đậu nành là đúng hay sai 1

 

Bên cạnh đó, đậu nành còn giúp cân bằng quá trình oxy hóa trong cơ bắp. Một vấn đề đáng ngại khi tập luyện thể thao quá nhiều đó là tăng sự oxy hóa, dẫn đến một loại bệnh lý mang tên “gốc tự do lão hóa” (gây ra sự lão hóa cơ thể và nhiều loại bệnh viêm, ung thư khác). Theo khoa học, đậu nành là loại thực phẩm vừa cung cấp nhiều protein lại vừa hữu hiệu trong việc cân bằng quá trình oxy hóa này.

Có thể bạn đã nghe nhiều lời đồn đại về tác hại của đậu nành trong việc giảm lượng testoterone (hormon nội tiết tố của nam giới) dẫn đến sự sụt giảm tinh trùng, ung thư vú lại không thực sự đúng và chưa hề được công nhận bởi một nghiên cứu khoa học thực thụ nào. Mặt khác, Viện nghiên cứu ung thư quốc gia của Mỹ xác nhận rằng, mọi bệnh nhân có thể ăn hoặc uống thực phẩm từ đậu nành mà không phải lo ngại điều gì.

Vì vậy, đậu nành cũng tốt và an toàn cho nam giới trong việc ăn kiêng, tập luyện thể thao. Nên từ nay bạn có thể thoải mái uống sữa đậu nành để tốt cho sức khỏe.

 

Xem thêm:

Gửi bình luận

Xem thêm

Thời trang

Xem thêm

Công nghệ

Link hữu ích
shop bán váy đầm công chúa đẹp tại TP.HCM

shop bán đầm cho bé gái đẹp tại TP.HCM
shop bán Thời trang trẻ em cao cấp giao hàng toàn quốc
mua mùn cưa giá cao
váy đầm công chúa

váy đầm trẻ em | mua24h.com.vn |

Tuyển chuyên viên thiết kế và may đầm công chúa giỏi :
Cung cấp vải sỉ và lẻ