Trang chủ

Làm thế nào để có được Logo đẹp

Trang chủCông nghệ | September 28, 2015

Thiết kế logo là một sự sáng tạo và dường như mỗi người có một sáng tạo khác nhau, tuy nhiên việc thiết kế logo thế nào để tạo được sự ấn tượng cho khách hàng là điêu quan trọng nhất. Vì vậy có rất nhiều công ty thiết kế logo ra đời và giá cả cũng rất cạnh tranh. Tuy nhiên, điều quan trọng là thiết kế logo giá rẻ nhưng tạo nên được sự đặc biệt và thổi hồn vào đó để gây sự ấn tượng với khách hàng. Sau đây là một số cách để bạn có được một logo ưng ý.

1. Đừng tìm kiếm một sự diễn dịch ngôn từ

“Nếu bạn nhìn thấy một logo với một cái bánh hamburger trong đấy, bạn sẽ chỉ nghĩ hãng này bán hamburger.”

Khi bạn thấy một chiếc Cổng chào Vàng, bạn nghĩ tới McDonalds chứ không phải Burger King. Khi bạn thấy một chiếc logo vẽ một chiếc xe, bạn nghĩ tới một nơi bán xe hoặc dịch vụ bảo hành xe. Khi bạn thấy một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn (đối với dân hippy là biểu tượng hòa bình) bạn nghĩ tới Mercedes chứ không phải Toyota. Một logo với chiếc giày tennis sẽ làm bạn nghĩ tới các cửa hàng giày. Biểu tượng “Swoosh” sẽ dẫn bạn thẳng tới Nike chứ không phải Converse.

Chắc chắn là những logo trên là những logo hiệu quả nhất từng được dựng nên. Nhưng không một cái nào trong số trên có bất cứ một liên hệ ngữ nghĩa nào với cái mà công ty của chúng bán ra.

Không có nghĩa là một vườn táo không nên sử dụng một quả táo để làm logo cho nó. Mà chỉ có nghĩa là khu vườn ấy không nhất thiết phải làm như vậy. Hãy tưởng tượng nếu tất cả các công ty bán hamburger có một chiếc hamburger trên logo của chúng. Đặt kề bên nhau, thật khó phân biệt cái này với cái kia.

Logo, qua một thời gian nhất định, sẽ trở thành biểu tượng của công ty. Nó không cần phải diễn dịch trực tiếp ngữ nghĩa cái mà công ty kinh doanh.

2. Kích cỡ của logo

Tưởng chừng như kì lạ, một vài logo đã thất bại vì người ta đã không xem xét tới kích cỡ của chúng.

Trước khi chọn một thiết kế logo, hãy đặt logo đó lên trên bộ corporate ID của bạn. Phải chắc là nó đều ổn trên cả envelope, businesscard, letterhead,…

Nếu logo sẽ là một phần của quá trình bao gói, đánh dấu sản phẩm thì cũng phải tận mắt thấy chúng trên sản phẩm như thế nào. Một logo trông rất tốt trên các phương tiện kích cỡ lớn như bảng tấm lớn có thể thất bại hoàn toàn khi đặt trên các vật kích cỡ nhỏ.

Hãy cho logo của bạn nhiều khoảng trống. Mặc dù bạn không thấy nó nhưng khoảng trống là một phần của logo. Khoảng không gian này là một hàng rào xung quanh logo của bạn, bảo vệ logo khỏi bất cứ cái gì quá gần. Những khoảng trống trong thiết kế thường hay gây tranh cãi vì tính hiệu quả của nó nhưng với logo điều này hiếm khi gây tranh cãi. Khoảng trống rõ ràng trong logo của bạn, là một phần của logo, cho phép logo của bạn đứng tách khỏi tất cả những cái khác và tránh được việc nhiễu loạn giữa các yếu tố đồ họa.

Không nên để bất cứ thứ gì xen lẫn vào khoảng trống bảo vệ này, trừ slogan đi cùng với logo. Nếu logo của bạn gồm cả slogan hãy xem nó là một phần của logo khi xác định khoảng trống.

Như một quy tắc phổ thông, khoảng trống nên chiếm khoảng 10-20% kích thước logo, theo mọi hướng. Ví dụ, nếu logo có độ rộng 10″ và cao 4″ inches thì khoảng trống bảo vệ nên xấp xỉ khoảng 11″x4.4″ tới 12″x4.8″, với yếu tố đồ họa chính nằm ngay chính giữa.

Hãy nhớ: Khoảng trống là một phần tích hợp của logo như font, dạng và màu. Nó cũng quan trọng như khoảng cách giữa các cột của đại hý trường La Mã. Và khi bạn cố gắng nghĩ nó vô hình thì nó vẫn là một yếu tố hữu hình như những phần còn lại của logo. Đừng coi thường nó.

Lưu ý về slogan: Nếu bạn chạy một slogan trên logo của mình hãy xem nó chỉ là một yếu tố tạm thời trên logo. Slogan của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Nhưng giữa những sự thay đổi này, nên giữ lại font và vị trí slogan. Hãy nhớ, tất cả những gì trong logo của bạn đều trở thành một phần của logo về cả dáng và màu sắc. Thay đổi vị trí slogan, font hay màu sắc của nó cũng có nghĩa là thay đổi logo.

3. Lựa chọn một logo

Đừng quá phức tạp. Hãy vui vẻ với điều đó. Có một khuynh hướng làm cho quá trình đánh giá trở nên dài dòng, liên quan đến nhiều thủ tục hơn là nó cần phải như vậy.

Hãy nhớ rằng khách hàng và công chúng sẽ không ngồi hàng giờ, hàng tuần để nghiên cứu cái logo của bạn. Bạn cũng không nên như vậy.

Hãy dán các logo thử nghiệm lên trên tường. Yêu cầu mọi người nói cho bạn ấn tượng nhanh chóng. Sau đó, đây là phần quan trọng, để ý con mắt của họ đang làm gì. Tìm ra cái nào họ nhìn vào đầu tiên. Hãy chọn ấn tượng đầu tiên của họ và hãy nắm lấy nó.

Đừng bị cuốn vào việc tìm kiếm những ý nghĩa sâu xa của logo hay trở thành một tác phẩm nghệ thuật được đánh giá tốt. Những loại như thế nên để cho những kẻ dở hơi treo tại các Gallery với những giải thích đầy lý lẽ của họ. Dù họ cố gắng thế nào đừng để họ thuyết phục bạn. Tranh luận lâu sẽ làm rắc rối thêm vấn đề.

Một lần nữa hãy nhìn vào các mẫu logo theo cùng cách mà đông đảo công chúng nhìn nó, một cách nhanh chóng. Hãy chọn cái làm cho bạn ấn tượng đầu tiên và có sự hấp dẫn tích cực nhất.

Hãy thử nghiệm. Nếu có thể, hãy thử những thiết kế mới trong những điều kiện thực. Nếu logo của bạn sẽ được đặt trên một hộp bánh, hãy đặt nó lên hộp bánh và cho những hộp bánh vào các cửa hàng, đặt chúng lên giá. Hãy in nó lên bảng tấm lơn thực sự.

4. Bảo vệ tác quyền của bạn

Dù logo của bạn là mới hoàn toàn hay sửa lại thì bạn cũng phải bảo vệ chúng. Bạn đã đầu tư cả đống thời gian và tiền bạc vào logo và thương hiệu. Một khi bạn không thực hiện các bước cẩn thận để bảo vệ chúng, bạn sẽ có nguy cơ mất chúng.

Logo và thương hiệu phải được sử dụng đúng cách và kiên định để bảo vệ sự độc quyền của bạn đối với chúng. Vì thế những tờ quy chuẩn và hướng dẫn sử dụng là rất quan trọng. Phần lớn những hướng dẫn này được tạo ra bởi các nhà thiết kế như một phần trong gói dịch vụ toàn bộ cho khách hàng. Nếu không các doanh nghiệp phải làm trước khi sử dụng logo mới.

Các tờ quy chuẩn là một sự trình bày đồ họa chính xác logo nên xuất hiện như thế nào. Nó bao gồm kích thước, tỉ lệ, khoảng trống cần thiết và chỉ dẫn màu. Các chỉ dẫn sẽ bao gồm việc logo sẽ được in như thế nào và được thể hiện trong CMYK, spot color (PMS), Web (RGB) và đen trắng.

Hãy đảm bảo rằng bạn có các bản in và các bản mềm có thể tải được của các chỉ dẫn này.

Bất cứ khi nào bạn cho phép logo của bạn được sử dụng trên một phương tiện hình ảnh, hãy chắc chắn rằng người phụ trách việc đó đã tiếp cận với những chỉ dẫn, họ hiểu và sử dụng đúng cách.

Khi làm một dự án, nên thêm các chỉ dẫn này ở ngay đầu hoặc chính giữa các việc cần kiểm tra.

Nếu bạn cho phép logo của mình xuất hiện trong bất cứ một hình thức nào mà không có những yêu cấu chặt chẽ về sự phù hợp với chỉ dẫn của bạn thì logo của bạn có nguy cơ trở thành của chung và tác quyền của bạn có thể bị mất.

Do vậy

Logo có sức mạnh của riêng nó. Khi bạn tự thiết kế logo hay thuê thì cũng nên tránh những quan điểm và xu hướng cá nhân. Nên nhớ rằng chẳng có ý nghĩa gì khi bạn có một logo đẹp. Điều quan trọng là nó có giúp bạn bán được hàng hay không.

Xem thêm:

Gửi bình luận

Xem thêm

Thời trang

Xem thêm

Công nghệ

Link hữu ích
shop bán váy đầm công chúa đẹp tại TP.HCM

shop bán đầm cho bé gái đẹp tại TP.HCM
shop bán Thời trang trẻ em cao cấp giao hàng toàn quốc
mua mùn cưa giá cao
váy đầm công chúa

váy đầm trẻ em | mua24h.com.vn |

Tuyển chuyên viên thiết kế và may đầm công chúa giỏi :
Cung cấp vải sỉ và lẻ